FANDOM

Vào đầu mỗi round, player sẽ có 15 giây để nhặt các vũ khí có trên map để trang bị. Hết 15 giây này, player sẽ được xếp ngẫu nhiên vào 2 team: THE INNOCENTS hoặc THE TRAITORS.

✪ 2 team đối đầu:

  • THE INNOCENTS: Bao gồm các Innocents, Inspectors và Detectives. Detectives được đặc trưng bởi đồng phục màu xanh dương và icon "D" trên đầu. Inspectors được đặng trưng bởi icon "I" màu tím trên đầu.
  • THE TRAITORS: Bao gồm các Traitors. Các Traitors sẽ nhận diện nhau bởi icon "T" trên đầu và người ngoài không thể nhận diện được các Traitors.

✪ Nhiệm vụ của Role:  

  • INNOCENT: Cố gắng sống sót cho đến phút cuối cùng, hỗ trợ các Detectives tìm và tiêu diệt Traitors. 
  • DETECTIVE (chỉ xuất hiện khi server có 6 players+): Truy tìm tiêu diệt tất cả Traitor hoặc cố gắng bảo vệ các Innocents cho đến khi thời gian kết thúc. (số lượng Detective ~ 12% tổng số player trong server). 
  • INSPECTOR (chỉ xuất hiện khi server có 12 players+): Trợ tá đắc lực của Detective, bảo vệ các Innocents cho đến khi thời gian kết thúc hoặc truy tìm tiêu diệt tất cả Traitor. (số lượng Inspector ~ 10% tổng số player trong server). 
  • TRAITOR: Lẩn vào đám đông các Innocents, hợp sức với các Traitors khác tiêu diệt tất cả các Innocents, Inspectors và Detectives. (số lượng Traitor ~ 25% tổng số player trong server).  

✪ Kết quả trận:  

  • INNOCENTS WIN khi: Tất cả Traitor đều chết hoặc có ít nhất một INNOCENT sống sót khi hết thời gian. 
  • TRAITORS WIN khi: Tiêu diệt tất cả INNOCENTS/DETECTIVE/INSPECTOR.  

✪ Nội quy chung: 

  • Không chiếm lãnh thổ trong map (VD: "Thằng nào vào đây tao bắn) > Slay. 
  • Không hack/bug/glitch. > Permanent ban. 
  • Không Ghosting. (Chỉ điểm cho các player còn sống bằng bất kì hình thức nào khi đã chết) > Permanent ban. 
  • Không spam mic. Hãy chú ý âm lượng mic của mình. > Mute. 
  • Không cố tình chắn đường player khác bằng cách đặt đè đồ vật lên player đó. > Slay. 
  • Được quyền giết AFK sau khi round còn 3 phút. (Vẫn bị trừ Karma nhưng không bị tính là Traitors Act). 
  • Làm các hành động được cho là Traitors Act, mặc nhiên bạn là Traitor. (Chi tiết xem bên dưới). 

✪ Luật chơi dành cho Innocents/Detectives/Inspectors: 

  • Không được RDM. (Chi tiết xem bên dưới). > Slap 99, Slay, Kick. 
  • Không cố tình rỉa máu khi có role Innocent/Detective. > Warn, Slay, Kick, Ban. 
  • Không được khẳng định ai đó là Traitor mà không có lý do cụ thể. > Slay. 
  • Không được bait player khác. Admin (CHỈ) xử lý khi player bị bait report. > Kick, Ban 15 phút. 
  • Không được phép giết player khác vì "cảm tính", "nghi ngờ", "thích". Admin (CHỈ) xử lý khi player bị giết report. > Slap 99, Slay, Kick. 
  • Được phép giết player khi có lệnh KOS.  

✪ Luật chơi dành cho Traitors: 

  • Không được phép giết Traitor khác trừ trường hợp tự vệ chính đáng. > Slay, Kick.  

✪ RDM (Random Deathmatch): Khi Innocent hoặc Detective giết BẤT KÌ PLAYER NÀO: 

  • Hoàn toàn không có lý do. 
  • Dựa trên lý do không cụ thể: nghi ngờ, cảm tính, linh cảm, thích, ... 
  • Dựa trên bất kì lập luận nào dựa trên cách nói chuyện hay di chuyển của player khác: "tao thấy nó đi lòng vòng", "nó cứ đi theo tao". 
  • Dựa trên việc bị player đó chĩa súng. 
  • Dựa trên tiếng súng. (VD: nghe có tiếng người bị giết bằng AK-47 > giết bất kì player nào cầm AK-47. Đây hoàn toàn có thể là trùng hợp và được xem là Suspicious Act, chưa phải là Traitors Act).  
  • Không phải RDM khi: giết player đang thực hiện các hành động Traitors Act.  

✪ Traitors Act: Player được xem là thực hiện các hành động Traitors Act khi: 

  • Bắn vào player khác (trừ trường hợp tự vệ khi bị bắn). 
  • Ném HE hoặc Molo vào player khác (trừ trường hợp tự vệ khi bị bắn). 
  • Gọi KOS vào Innocent. 
  • Đặt C4, kích nổ Jihad, camp trong tầm ảnh hưởng của Hurt Station, sử dụng các item của Traitor mà không giải thích được nguồn gốc. 
  • Cố tình cầm dao lao vào player khác. 
  • Giấu xác chết. 
  • Giấu hoặc phá hủy Health Station (trừ trường hợp là Detective). 
  • Cố tình không check xác khi đi bắt gặp. 
  • Cố tình làm bị thương player khác bằng đồ vật (thùng xăng...). 

✪ Suspicious Acts (sus):

  • Tất cả những hoạt động gây nghi ngờ mà không được ghi trong mục Traitors Act được gọi là Suspicious Acts.
  • Ném smoke, flash.
  • Khẳng định player khác là Traitor mà không có lý do cụ thể.
  • Đưa thông tin sai lệch về player khác. ("nãy giờ tao đi với nó" mặc dù hoàn toàn không có).